น้องหมา-น้องแมว ทดลองออกแคมป์ปิ้งหลังบ้าน

โทบี ลูวี่
โทบี และ ลูวี่ เริ่มสนุก กับการมองออกหน้าต่างแคมป์

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ออกแคมป์บ่อยมาก ถ้าไปแค่ 2-3 วันก็พอจะปล่อยน้องแมวให้อยู่บ้านตามลำพังได้ ในขณะที่ออกแคมป์ปิ้ง เราก็จะมีเพื่อนบ้านมาให้อาหาร ลูวี่กับลัคกี้ แต่พอไปบ่อยๆ รู้สึกเป็นห่วง

ลัคกี้ ลูวี่
ลัคกี้ และ ลูวี่ ผ่อนคลายในแคมป์

และ ที่สำคัญทุกครั้งที่ออกแคมป์ปิ้ง จะคิดถึงพวกเค้ามากๆ เป็นห่วงสารพัด ทำให้ไม่สุนกกับการพักผ่อน อยากเอามาด้วย แต่ก็กลัวว่าพวกเค้าจะเครียด อีกเดือนกว่าๆ เรามีแผนที่จะออกแคมป์ปิ้งอีก คราวนี้จะไปหลายวัน…..เราไม่แน่ใจว่าจะทำใจได้รึเปล่า วันนี้เลยมีความคิดว่า ถ้าเอาพวกเค้าไปด้วย จะเป็นไปได้รึเปล่า ก็เลยทดสอบด้วยดูพฤติกรรมของพวกเค้าก่อนว่าจะเป็นไปได้มั๊ย ลัคกี้นั้นไม่เท่าใหร่ เพราะเธอจะติดเรามาก เราอยู่ใหน เธอจะอยู่ที่นั่น ประกอบกับเธอเคยเป็นแมวจรจัด ดังนั้น เธอจะปรับตัวได้เร็วมาก เพราะเคยร่อนเร่ไปในที่ต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเป็นลูกแมว ดังนั้นจะมีควมมั่นใจในตัวค่อนข้างสูง เพราะชินกับการอยู่สถานที่ใหม่ๆ บ่อยกว่าลูวี่

ลูวี่
มุมโปรดของลูวี่

ส่วนลูวี่นั้น ถูกเลี้ยงในบ้านตั้งแต่แรกเกิด เค้าจะไม่มีประสบการณ์กับสถานณ์ที่ใหม่ๆ (นอกจาก คลินิคหมอ ตอนไปเช็คสุขภาพประจำปี) ถ้าทดสอบดูแล้วว่าเค้ารับได้ ไม่เครียด จะเอาไปด้วย แต่ถ้าพวกเค้า หรือ ถ้าลูวี่เครียดก็คงไม่จำต้องให้อยู่บ้าน

ลัคกี้
 แย่งกัน…นั่งมุมนี้

ส่วนโทบีนั้น ชินกับการเดินทาง ดังนั้นไม่มีปัญหา ทุกครั้งที่เห็นแคมป์ เค้าจะกระดี้ กระด๊าเป็นพิเศษ เพราะรู้ตัวว่าจะได้เดินทาง เราทยอยให้ โทบีเข้าไปอยู่ในแคมป์ก่อน และ ลัคกี้ ตามด้วยลูวี่

ผลที่ออกมาคือ

ลัคกี้ ตื่นๆ ในช่วงแรกที่เอาเข้าแคมป์ แต่พอเธอเห็นเรา เธอก็ผ่อนคลาย และ เดินสำรวจไปทั่วแคมป์

ลูวี่ ทันทีที่ปล่อยลงพื้น เลิ่กลัก แต่พอเห็นเรา โทบี กับ ลัคกี้ เค้าก็เริ่มผ่อนคลาย และดูท่าว่าเค้าปรับตัวได้เร็ว และ ดูท่าว่าทั้งลัคกี้ และ ลูวี่ จะไม่มีปัญหา แต่เราก็ยังจะเป็นต้อง ฝึกให้พวกเค้าคุ้นเคย ให้มากขึ้น สรุปก็คือ การทดลองวันแรก ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ขั้นต่อไป อาจพาออกแคมป์ในสถานที่ใหม่ ใกล้ๆ ดูก่อนที่จะออกไปทริปใกล

ลัคกี้
ลัคกี้ จองที่นอน เธอชอบเข้าห้องนอนแล้วมองออกหน้าต่าง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

YouTube
YouTube
Instagram