อยากหน้าท้องเลียบ และ ผอมอย่างมีสุขภาพมั๊ยเอ่ย….Plant Based Diet

จริงๆ แล้ว เรื่องลดความอ้วนนั้น จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่ายนะ ขึ้นอยู่กับระบบเผาผลาญของแต่ละคน โดยส่วนตัวเราแล้วเป็นคนที่ลดไม่ค่อยยากสักเท่าใหร่ เหตุผลคงเป็นเพราะว่าไม่ทานเนื้อสัตว์ แต่จะทานอาหารคลีน และเป็น plant based diet เวลาเราอยากลดเราก็จะดื่ม green smoothie เยอะๆ ปกติก็ดื่มทุกวันอยู่แล้ว วันละ 2 แก้ว ตอนเช้า-บ่ายแก่ๆ แต่ถ้าต้องการลดน้ำหนัก จะดื่มเยอะกว่าปกติ คือ 3-4 แก้ว และ ลดการทานข้าวลง จากวันละ 3 มื้อ เป็นทานวันละ 2 มื้อเล็กๆ (มื้อเช้า และ มื้อเที่ยง งดมื้อเย็น) และเราจะดื่ม smoothie ตลอดวัน และ ดื่มแทนอาหารมื้อเย็น เชื่อหรือไม่ มันระงับความหิวได้จริงๆ นะ

เมื่องช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา น้ำหนักขึ้นเพราะทานข้าวเย็นดึก และเป็นคนเจริญอาหารมาก แต่ละมือก็ซัดซะแน่นท้อง แล้วก็เข้านอน ผลปรากฎ น้ำหนักขึ้นทันตาเห็น แม้ว่าจะทานอาหารพวกผัก แต่น้ำหนักมันก็ขึ้น เพราะเราทานมากกว่าที่ร่างกายต้องการ ดังนั้น พอตื่นตอนเช้าจะรู้สึกอ่อนเพลียมาก เพราะร่างกายพยายามย่อยอาหารที่ทานเข้าไป หรือ ง่ายๆ ร่างกายมันทำงานหนักในตอนที่เราหลับนั่นเอง กางเกงเริ่มคับ รู้สึกแย่กับตัวเองมากๆ และเราก็ตัดสินใจว่าเราจะเอาน้ำหนักดืมของเราคืนมาให้จงได้ และที่สำคัญ เราจะต้องผอมอย่างมีสุขภาพที่ดี อันนี้สำคัญมากสำหรับเรา จะต้องลดจาก 46 กก. ให้ลงมาที่ 44 กก. ให้จงได้…(ในอดีตน้ำหนักเคยอยู่ที่ 42 กก. แต่ทุกคนทักว่าผอมเกินไปอ่ะ เลยขออยู่ที่ 44 กก. ไม่อยากผอมมากไปกว่านี้อีกแล้ว อุอิอุอิ)

ปฏิบัติการลดความอ้วนด้วย กรีนสมูทธี่ (Green smoothie)

ผักที่เราใช้สลับกันไปมา (เราใช้ผักหลากหลายมาก แต่วันนี้มีแค่ 5 อย่าง) เน้นผักปลอดสารพิษที่มีสีเขียวจัดๆ ยิ่งเขียวมากเท่าใหร่ ยิ่งดี (Oganic Deep greens)

Kale, Lacinato kale, Collard greens, Dandelion greens, Swiss chard

ผลไม้ แช่แข็ง ก็ใส่คราวละ 3 อย่าง (ผลไม้อื่นๆ ก็ได้ตามที่มีนะคะ แต่ตอนนี้เรามีอยู่แค่นี้ จริงๆ แล้วเราใช้ผลไม้ และ ผักค่อนข้างจะหลากหลาย) สลับกับไปมาตามอารมณ์ และ ความอยาก แต่กล้วยและมะม่วงต้องใส่สลับกันนะคะ เพราะว่าถือเป็นผลไม้ที่มีความหวาน และ smoothie ที่เราทำจะไม่ใส่น้ำตาลนะคะ เราใช้น้ำตาลจากมะม่วงและกล้วยแทน  

กล้วย, สตรอแบรี่, มะม่วงสุก, กีวี่, บลูแบรี่

และที่ขาดไม่ได้เลยคือ Powder ต่างๆ

Sunwarrior Warrior Blend Plant Based Protein, Flaxseed powder, Hemp powder, Spirulina powder

และสิ่งที่ทานประจำทุกวันเลย (ทั้งใส่ smoothie และ ใส่เครื่องดื่ม และ อาหารอื่นๆ) คือ Chia seeds

ทานทุกวันเลยคือ Chia seeds

วิธีทำ (จริงๆ แล้ว ทำตามใจเรานะคะ การทำ smoothie มันไม่ได้มีสูตรตายตัว):-
– ผักเขียว 70%
– ผลไม้ 30%
– น้ำสะอาด 16 0z.
– Sunwarrior Warrior Blend Plant Based Protein, Hemp powder, Spirulina powder ใส่ตามที่ ฉลากแนะนำ
– Flaxseed powder ใส่ 2 ช้อนโต๊ะ
– Chia seeds ใส่ 2-3 ช้อนโต๊ะ

ปล. เราดื่มพวกนี้มานานแล้ว ดังนั้นเราจะคุ้นกับรสชาดผักเขียวเป็นอย่างดี…สำหรับผู้ที่เริ่มต้นดื่ม อาจจะเริ่มโดย ใส่ผักและผลไม้อย่างละ 50/50 ก่อนแล้วค่อยๆ เพิ่มผักขึ้นเรื่อยๆ นะคะ

เครื่องปั่น Vitamix ปั่นออกมาได้เนียนมาก…ถ้าไม่ใส่ Spirulina powder สีก็จะออกมาเขียวแบบใบผัก แบบนี้
แต่ถ้าใส่ Spirulina powder ก็จะออกมาเขียวปี๋ เช่นนี้แล…แต่อร่อยไม่แพ้กันนะคะจะบอกให้

การทานอาหาร ไม่ว่ากับข้าวจะเป็นอะไรก็ตาม แต่ละมื้ออาหารเราจะต้องประกอบไปด้วย
– ผักสดสีเขียว 70%
– ข้าว 30%
– กับข้าวต่างหาก

อาหารแต่ละมื้อจะต้องประกอบไปด้วยผักสดสีเขียว (ถ้าเป็นไปได้ให้หาผัก organic) ห้ามลวกเด็ดขาด นอกจากเป็นผักที่จำเป็นต้องลวกจริงๆ เท่านั้น การลวกทำให้สูญเสียคุณค่าทางสารอาหาร ความร้อนทำลาย เอ็นไซด์ที่สำคัญในผัก ดังนั้นควรทานผักสดๆ ดีที่สุดค่ะ

ถ้าทานแบบนี้ ท่านก็จะได้หน้าท้องราบเลียบสมใจอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ….

Maggie Q is one of my favorite actresses. Her flat-belly motivates me to treat myself better every day. ^_^ ^_^

น้ำหนักเราลงมาที่ 44 กก. ภายใน 1 อาทิตย์ (เราเป็นคนผอมง่าย ระบบเผาผลาญแข็งแรง มร๊ากก) แต่ละคนระบบร่างกายไม่เหมือนกันนะคะ ยังงัยก็ขอเป็นกำลังใจให้คนที่อยากหน้าท้องเลียบน๊ะจ๊ะ สู้ๆๆๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

YouTube
YouTube
Instagram